ผู้ประกอบการรถรับจ้างสี่ล้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ ปรับตัวมาจอดรถตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อรอผู้โดยสาร แทนการขับตระเวนโดยไร้จุดหมาย และขอความร่วมมือผู้โดยสาร รอให้มีผู้โดยสาร 2 คนขึ้นไปจึงจะออกรถ เพื่อเป็นการบริหารต้นทุนราคาน้ำมัน
ส่วนรถสองแถว หรือรถหมวด 4 ที่วิ่งตามซอยในกรุงเทพฯ ประมาณ 3 พันคัน ตามที่ทีมข่าวสอบถาม ยังไม่พบการปรับขึ้นราคา แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีกระแสข่าวว่าเตรียมหารือกับกรมการขนส่งทางบก ปรับราคาเพิ่ม 2 บาท จาก 8 บาทตลอดสาย เป็น 10 บาทตลอดสาย
ส่วนขนส่งรถขนาดเล็ก รถกระบะ ทีมข่าวคุยกับบริษัทแห่งหนึ่ง มีรถ 8 คันขนส่งสินค้าจากกรุงเทพฯ ไปพระนครศรีอยุธยา ยอมรับกับทีมข่าวว่า ต้นทุนน้ำมันต่อเที่ยวแพงขึ้นสองเท่า ต้องขายรถไปแล้วคันหนึ่ง ขณะนี้ยังคิดค่ารับจ้างขนของกล่องละ 30 บาทเท่าเดิม ไม่กล้าเพิ่มค่ารับจ้าง เพราะกลัวไม่มีใครจ้าง ประกอบกิจการมา 43 ปี ปีนี้มีปัญหาหนักที่สุด ท้ายสุดถ้าไปต่อไม่ไหวก็อาจจะฝืนทำต่อไม่ได้
ติดตามชมรายการ "วันใหม่ ไทยพีบีเอส" ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 05.30 - 07.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง http://www.thaipbs.or.th/WanMaiThaiPBS
ผู้ประกอบการรถรับจ้างสี่ล้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ ปรับตัวมาจอดรถตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อรอผู้โดยสาร แทนการขับตระเวนโดยไร้จุดหมาย และขอความร่วมมือผู้โดยสาร รอให้มีผู้โดยสาร 2 คนขึ้นไปจึงจะออกรถ เพื่อเป็นการบริหารต้นทุนราคาน้ำมัน
ส่วนรถสองแถว หรือรถหมวด 4 ที่วิ่งตามซอยในกรุงเทพฯ ประมาณ 3 พันคัน ตามที่ทีมข่าวสอบถาม ยังไม่พบการปรับขึ้นราคา แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีกระแสข่าวว่าเตรียมหารือกับกรมการขนส่งทางบก ปรับราคาเพิ่ม 2 บาท จาก 8 บาทตลอดสาย เป็น 10 บาทตลอดสาย
ส่วนขนส่งรถขนาดเล็ก รถกระบะ ทีมข่าวคุยกับบริษัทแห่งหนึ่ง มีรถ 8 คันขนส่งสินค้าจากกรุงเทพฯ ไปพระนครศรีอยุธยา ยอมรับกับทีมข่าวว่า ต้นทุนน้ำมันต่อเที่ยวแพงขึ้นสองเท่า ต้องขายรถไปแล้วคันหนึ่ง ขณะนี้ยังคิดค่ารับจ้างขนของกล่องละ 30 บาทเท่าเดิม ไม่กล้าเพิ่มค่ารับจ้าง เพราะกลัวไม่มีใครจ้าง ประกอบกิจการมา 43 ปี ปีนี้มีปัญหาหนักที่สุด ท้ายสุดถ้าไปต่อไม่ไหวก็อาจจะฝืนทำต่อไม่ได้
ติดตามชมรายการ "วันใหม่ ไทยพีบีเอส" ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 05.30 - 07.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง http://www.thaipbs.or.th/WanMaiThaiPBS